thai export professional

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กลยุทธ์การส่งเสริมการส่งออก


Bookmark and Share



กลยุทธ์การส่งเสริมการส่งออก

การส่งออกสินค้าอาหาร ปี 2552 ไตรมาสแรก (ม.ค.-มี.ค.) ยังคงอยู่ในภาวะที่ต้องเฝ้าระวังและติดตามความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะกลุ่มลูกค้าเริ่มชะลอการสั่งซื้อ ส่งผลให้การขับเคลื่อนของธุรกิจเริ่มชะลอตัวตาม ด้วยเหตุนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนจึงต้องร่วมมือกันในการกระตุ้นการขับเคลื่อน โดยเฉพาะการสร้างยุทธศาสตร์เชิงรุกและการสร้างภาพลักษณ์สินค้าไทย อาทิ
- ส่งเสริมความหลากหลายของสินค้าและขยายตลาดให้เพิ่มขึ้น (Product and Market Diversification)
- สนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการจัดหาวัตถุดิบ เพื่อทดแทนการนำเข้าและลดต้นทุนการผลิต
- การสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ เช่น การพัฒนาระบบการตรวจสอบสารปนเปื้อน และสารตกค้าง
- การทำความตกลงกับรัฐบาลในประเทศเพื่อนบ้านให้จัดส่งแรงงานมาทำงานในไทย โดยภาครัฐต้องกำหนดแนวทางจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวให้ชัดเจน เพื่อให้สามารถควบคุมการหลบหนี และย้ายเปลี่ยนงานบ่อย
- สนับสนุนให้ไทยเป็นฐานการแปรรูปสินค้ากุ้งสำเร็จรูป เพราะไทยได้เปรียบคู่แข่งเรื่องเทคโนโลยี เงินทุน การตลาด และอุตสาหกรรมสนับสนุน
- ส่งเสริมให้มีการสร้างมูลค่าเพิ่ม (Value Added) และเพิ่มความหลากหลายของสินค้า (Product Diversification)
- ส่งเสริมให้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายการส่งออกและกระจายผลิตภัณฑ์อาหารไทยสู่ร้านอาหารไทยในต่างประเทศ
Free Poker
ส่งออก
export

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น