thai export professional

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

ชูไทยเป็นฮับ แฟชั่น'มุสลิม อุตฯหนุนสุดตัว


Bookmark and Share



นายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กล่าวภายหลังแถลงโครงการ "พัฒนาเครื่องแต่งกายมุสลิมเพื่อการส่งออก" ประจำปี 2553 ว่าขณะนี้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกำลังส่งเสริมสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้ามุสลิมให้เป็นที่นิยมในตลาดโลกมากขึ้น โดยได้ให้ดีไซเนอร์ออกแบบชุดต้นแบบแฟชั่นเครื่องแต่งกายมุสลิม 50 ชุด ส่งให้ทูตพาณิชย์ไทยในกลุ่มประเทศมุสลิมทั้งตะวันออกกลาง อินเดีย และอาเซียน นำไปเผยแพร่เครื่องแต่งกาย ให้ผู้ค้าเสื้อผ้าแต่ละประเทศที่สนใจสั่งซื้อผู้ประกอบการจากประเทศไทยเพื่อผลักดันให้เป็นศูนย์กลางแฟชั่นมุสลิมชั้นนำระดับโลก รวมทั้งจะร่วมเดินทางไปจัดแสดงสินค้าประเทศต่างๆ เนื่องจากเห็นว่าตลาดเสื้อผ้ามุสลิมของไทยมีศักยภาพที่จะขยายตัวได้อีกมากและยังไม่มีเสื้อผ้ายี่ห้อระดับโลกที่เจาะตลาดกลุ่มนี้อย่างจริงจัง จึงเห็นเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทย
ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมจากประเทศแถบตะวันออกกลางและประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซียและบรูไนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยสนใจซื้อเสื้อผ้ามุสลิมจากไทยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในตลาดโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ สำเพ็ง และหาดใหญ่ จึงมีแนวคิดที่จะผลักดันให้ตลาดเหล่านี้เป็นศูนย์กระจายสินค้าเสื้อผ้ามุสลิมของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี
"มูลค่าตลาดเสื้อผ้ามุสลิมสำเร็จรูปในไทยปัจจุบันยังไม่มีการรวบรวมที่แน่ชัด แต่มูลค่าคร่าวๆ น่าจะอยู่ระดับหมื่นล้านบาท แต่ในกลุ่มที่เป็นสินค้าแฟชั่นยังมีมูลค่าไม่เยอะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท " นายอาทิตย์กล่าว.
Free Auto Backlink
Free Auto Backlink
Cárdenas.net

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สกรีนเสื้อยืด ราคาถูก เริ่มต้น 199 บ.
สั่งสกรีนเสื้อยืดไม่มีขั้นต่ำ 1 ตัวเราก็ทำ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม สกรีนเสื้อยืด

แสดงความคิดเห็น